Chi phí thành lập công ty hết bao nhiêu tiền?

Chi phí thành lập công ty có nhiều khoản khác nhau, g ồm có: Chi phí nộp hồ sơ; Phí công bố thông tin công ty; Phí mua chữ ký số; Phí khắc dấu tròn công ty; Chi phí mua hóa đơn điện tử và phát hành hóa đơn. Chi tiết về thành lập công ty hết bao nhiêu tiền? Cùng An Đức theo dõi các nội dung dưới đây. 

Chi phí khi thành lập công ty.
Chi phí khi thành lập công ty.

Chi phí thành lập công ty khi tự thực hiện thủ tục

1. Lệ phí đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp:

2. Lệ phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày Doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục và phải trả phí theo quy định.

3. Chi phí khắc dấu tròn doanh nghiệp

4. Chi phí mua chữ ký số khai thuế

5. Chi phí mở tài khoản ngân hàng

Thông thường, ngân hàng hỗ trợ miễn phí để doanh nghiệp mở tài khoản công ty. Tuy nhiên ngân hàng sẽ yêu cầu doanh nghiệp ký quỹ duy trì tài khoản thông thường là 1.000.000 đ, sau này doanh nghiệp đóng tài khoản ngân hàng thì ngân hàng sẽ hoàn trả lại tiền ký quỹ này cho doanh nghiệp.

6. Chi phí mua hóa đơn điện tử và phát hành hóa đơn

7. Lệ phí môn bài cần đóng của doanh nghiệp hàng năm

Mức đóng lệ phí môn bài của doanh nghiệp khi thành lập căn cứ vào mức vốn điều lệ mà doanh nghiệp đăng ký như sau:

Nếu doanh nghiệp đăng ký vốn điều lệ từ 10 tỷ đồng trở xuống thì mức lệ phí môn bài hàng năm phải đóng là: 2.000.000 đ (Hai triệu đồng)

Nếu doanh nghiệp đăng ký vốn điều lệ trên 10 tỷ đồng thì mức lệ phí môn bài hàng năm phải đóng là: 3.000.000 đ (Ba triệu đồng)

8. Các loại chi phí khác khi thành lập doanh nghiệp:

  • Chi phí thiết kế đặt in bảng hiệu doanh nghiệp Mica
  • Chi phí làm thủ tục khai thuế ban đầu và đăng ký hóa đơn điện tử: Nếu bạn tự bỏ công và thời gian thực hiện thì không mất chi phí. Còn nếu các bạn thuê dịch vụ làm nhanh chóng, hiệu quả không phải suy nghĩ thì phí dịch vụ tương đương
  • Chi phí đặt dấu chức danh cho giám đốc công ty.
  • Chi phí tiếp cán bộ thuế.
  • Chi phí setup trang bị cơ sở vật chất văn phòng công ty
  • Chi phí thuê văn phòng/mặt bằng, trụ sở kinh doanh
chi phí thành lập công ty bao nhiêu tiền

2. Chi phí thành lập doanh nghiệp khi thuê công ty tư vấn tại An Đức

Trong trường hợp, bạn cần thuê dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói, chi phí này sẽ do nhiều yếu tố tác động tới.

1. Chi phí thành lập công ty Gói 1 (Cơ Bản): 1.400.000 đ (chưa tính VAT)

  • Đăng ký cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
  • Công bố nội dung đăng ký thành lập doanh nghiệp
  • Khắc con dấu tròn công ty, thông báo mẫu dấu

2. Chi phí thành lập doanh nghiệp Gói 2 (Trung Bình): 2.700.000 đ (chưa tính VAT)

  • Đăng ký cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
  • Công bố nội dung đăng ký thành lập doanh nghiệp
  • Khắc con dấu tròn công ty, thông báo mẫu dấu
  • Thủ tục khai thuế ban đầu
  • Kê khai thuế môn bài
  • Đăng ký bổ nhiệm giám đốc
  • Đăng ký bổ nhiệm kế toán
  • Đăng ký nộp thuế điện tử

3. Chi phí mở công ty Gói 3 (Đầy đủ): 5.000.000đ (chưa tính VAT)

  • Đăng ký cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
  • Công bố nội dung đăng ký thành lập doanh nghiệp
  • Khắc con dấu tròn công ty, thông báo mẫu dấu
  • Thủ tục khai thuế ban đầu
  • Kê khai thuế môn bài
  • Đăng ký bổ nhiệm giám đốc
  • Đăng ký bổ nhiệm kế toán
  • Đăng ký nộp thuế điện tử
  • Đăng ký áp dụng phương pháp tính thuế VAT
  • Đăng ký sử dụng hóa đơn
  • Chữ ký số khai thuế (3 năm)
  • Hóa đơn điện tử 300 số + Phí khởi tạo
Phí thành lập công ty mới

Câu hỏi liên quan tới phí thành lập công ty

Thành lập công ty cần đóng các loại thuế nào?

  •  Lệ phí môn bài phải đóng khi thành lập công ty: Loại thuế này định kỳ phải đóng hàng năm.
  • Thuế giá trị gia tăng: Doanh nghiệp cần đóng khi hoạt động có phát sinh doanh thu trên hóa đơn giá trị gia tăng VAT, mức thuế này theo quy định là 10% thu từ khách hàng yêu cầu xuất hóa đơn giá trị gia tăng VAT và phải nộp cho cơ quan thuế.
  • Thuế thu nhập doanh nghiệp
  • Thuế môi trường (nếu có)
  • Thuế xuất nhập khẩu: Chỉ phải nộp khi doanh nghiệp của bạn hoạt động có liên quan tới lĩnh vực xuất nhập khẩu.
  • Thuế sử dụng đất: Chỉ đóng khi doanh nghiệp có thuê đất của nhà nước.

Giá thuê dịch vụ thành lập công ty bao nhiêu tiền?

Tùy vào nhu cầu cần được tư vấn, hỗ trợ quá trình thành lập công ty trước và sau của khách hàng.

Có nên thuê dịch vụ thành lập doanh nghiệp không?

Khi tự thực hiện, bạn sẽ mất nhiều thời gian và công sức để hoàn thành hồ sơ, thủ tục thành lập tại cơ quan thẩm quyền. Bù lại, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm cho bản thân. Ngược lại, khi sử dụng dịch vụ, thời gian và công sức sẽ được tiết kiệm đi rất nhiều, nhưng bạn sẽ không có đủ kinh nghiệm trong việc thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp này. Chi phí thành lập doanh nghiệp trong cả hai trường hợp (tự thực hiện và thuê dịch vụ), xét ở mức cơ bản thì gần tương đương nhau, sự chênh lệch không nhiều.

Như vậy, tùy vào tình hình thực tế mà bạn có để lựa chọn thuê hay không thuê dịch vụ thành lập doanh nghiệp. Tuy nhiên, thực tế có không ít khách hàng vướng mắc thủ tục pháp lý khó giải quyết, gây mất nhiều thời gian hơn dự kiến. Do đó, sử dụng dịch vụ vẫn là phương án tối ưu.